Không phải mọi thực phẩm đều bổ dưỡng

Khong phai moi thuc pham dieu bo duong 1Không phải cứ thực phẩm là bổ, là sự lựa chọn tốt nhất, đôi khi chính nguồn cung cấp dinh dưỡng đó lại xung đột với sức khỏe của chúng ta.

Thực phẩm gây đầy hơi. Đầu tiên phải kể đến khoai tây và mì sợi làm từ lúa mì. Nếu không thoải mái với các loại thực phẩm này, hãy chọn gạo thay thế bởi đây là thứ tinh bột duy nhất chỉ hấp thu hoàn toàn ở ruột non. Cùng với đó là các sản phẩm kẹo không đường và kẹo cao su. Ngoài ra, những loại cây, quả chứa đường như táo, atisô, củ hành tây, lê, đào, mận… đều gây khó khăn trong việc tiêu hóa.

Sữa hàng ngày không phải là nguồn cung cấp canxi duy nhất. Tùy theo độ tuổi, một ly sữa ít béo cung cấp khoảng 1/3 tới 1/4 canxi mỗi ngày bạn cần cho sức khỏe. Tuy vậy, uống sữa hàng ngày không phải là nguồn duy nhất cung cấp canxi bởi vẫn chưa rõ rằng liên tục uống sữa có làm cho bộ xương khỏe mạnh hơn không vì phụ nữ châu Á hầu hết uống rất ít sữa nhưng tỷ lệ mắc chứng loãng xương chỉ bằng một nửa phụ nữ Mỹ.

Nếu cần bổ sung canxi, có thể tìm đến rau lá xanh như cải xoăn, rau củ cải đường, bởi ngoài lượng canxi, chúng còn chứa hóa chất giúp cơ thể hấp thụ chất khoáng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó là đậu xanh, đậu tương, đậu Hà Lan, chú ý nên ngâm rồi rửa kỹ hạt để loại bỏ bớt phytate, một hóa chất khiến cơ thể khó hấp thụ canxi hơn.

Khong phai moi thuc pham dieu bo duong 2

Thực phẩm cũng kích thích viêm da. Các bác sỹ và cha mẹ từ lâu đã biết rằng eczema (bệnh chàm bội nhiễm) có thể bùng lên ở trẻ sơ sinh và trẻ tập đi khi chúng ăn sữa, trứng, hoặc các sản phẩm lúa mì. Giờ giới khoa học cũng đã có bằng chứng về tính kích thích viêm da do thực phẩm ở người lớn. Người ta thấy rằng một trong bốn người lớn bị bệnh chàm nặng bị dị ứng thực phẩm. Trong một nghiên cứu của Italia, thủ phạm là cà chua, sữa, trứng, và ngũ cốc. Tuy nhiên, không dại gì kiêng các loại thực phẩm trên cùng lúc bởi qua thử nghiệm sẽ biết ai bị dị ứng với loại thức ăn nào.

Đồ uống có thể tăng nguy cơ sỏi thận. Đó là nước ép táo, dâu, bưởi, nước cam, soda… tất cả đều có thể làm tăng mức độ oxalat tạo thành cặn trong nước tiểu. Uống khoảng 3 lon 12 ounce (350 ml) mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận lên 15%.

Ướp thịt làm cho an toàn hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ướp thịt một giờ trước khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ kiềm chế được sự hình thành của hầu hết các bệnh ung thư do amin dị vòng (HCAs) gây ra. Đơn giản, có thể dùng dầu, dấm, rau gia vị, các chất chống oxy hóa trong thảo mộc cung cấp tăng cường phòng vệ trước các hợp chất gây ung thư.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Không phải mọi thực phẩm đều bổ dưỡng

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s