Chống sỏi thận nhờ ăn rau quả

Chong soi than nho an rau qua 1Một chế độ dinh dưỡng kiểu DASH gồm nhiều trái cây, rau củ, các loại hạt, chế phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt và ít muối, thịt đỏ, nước ngọt có thể giúp ngừa sỏi thận.

Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Brigham và Women (Mỹ) sau khi tiến hành một cuộc nghiên cứu lớn liên quan tới khoảng 250.000 người. Nhóm nghiên cứu đã đánh giá các tình nguyện viên dựa theo việc họ thực hiện chế độ DASH (được gọi là chế độ ăn giúp chống chứng tăng huyết áp) như thế nào.

Chong soi than nho an rau qua 2

Những ai có điểm DASH cao được xem là hấp thu nhiều can-xi, kali, ma-giê, oxalate, vitamin C song ít sodium (một thành phần có trong muối ăn). Kết quả là ở những người ghi điểm DASH cao nhất, nguy cơ mắc sỏi thận đã giảm 40-45% so với những người có điểm DASH thấp nhất.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Chống sỏi thận nhờ ăn rau quả

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s