Kẹo TQ có chứa chất gây sỏi thận

Keo TQ chua chat gay soi than 1Australia và New Zealand tuyên bố thu hồi kẹo Trung Quốc bởi mới đây họ phát hiện ra kẹo Trung Quốc cũng có chứa melamine.

 Cơ quan An ninh Thực phẩm của New Zealand mới đây đã cho biết dự kiến nước này sẽ thu hồi toàn bộ số kẹo Trung Quốc mang nhãn hiệu White Rabbit Creamy khỏi các siêu thị và cửa hàng trên khắp đất nước.

Phát biểu với báo giới ông cho biết sản phẩm kẹo này chứa hàm lượng melamine rất cao và có thể gây ra vấn đề về sức khoẻ như bệnh sỏi thận.

Trong khi đó, cơ quan thực phẩm của Australia mới đây cho biết họ đã yêu cầu các công ty nhập khẩu, kinh doanh, bán buôn bán lẻ tự nguyện loại bỏ những loại kẹo đã được thông báo là có chứa chất melamine gây sỏi thận. Chất này đã ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của 55 nghìn trẻ em Trung Quốc.

Keo TQ chua chat gay soi than 2

Vụ bê bối của ngành sữa Trung Quốc này mới được công luận biết tới gần đây trong khi trên thực tế các nhà chức trách Trung Quốc đã nhận được cảnh báo về vụ việc này từ tháng 12/2007, song không hiểu vì lý do gì vụ việc này bị bưng bít.

Nhiều nước ở châu Á và trên thế giới đã kiểm tra những sản phẩm sữa hoặc cấm nhập khẩu các loại kẹo, bánh tráng miệng hoặc các sản phẩm khác sản xuất tại Trung Quốc.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Kẹo TQ  có chứa chất gây sỏi thận

Leave a comment