Năm sai lầm cơ bản khi chăm sóc sức khoẻ

Nam sai lam co ban khi cham soc suc khoe 1Đói hoa mắt mới chịu ăn uống

Không cần phải ăn nhiều thức ăn và hấp thụ cùng một lúc. Bạn nên chia đều khẩu phần ăn của mình thành từng bữa với những giờ giấc hợp lý. Tránh tình trạng không đói thì không ăn, đến khi đói hoa cả mắt mới chịu ăn, thậm chí ăn rất nhiều. Phương pháp này hoàn toàn sai đối với những người nào muốn giảm cân. Cần lưu ý rằng thức ăn được hấp thụ trong dạ dày chỉ 4 đến 5 tiếng. Nếu không ăn khiến bạn rơi vào tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Nhưng nếu ăn nhiều, đặc biệt là khi đói, dạ dày sẽ không đủ “hơi” để hấp thụ một lượng thức ăn nhiều đến như thế. Cách tốt nhất là bạn nên lập thời gian biểu hợp lý với những khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng.

Khát mới uống nước

Nước là một liều thuốc tuyệt vời mà tạo hoá ban tặng cho con người. Bạn nên tận dụng nó mọi lúc mọi nơi. Trung bình mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước, kể cả lúc bạn không khát. Việc bạn để cháy cổ rồi mới chịu uống nước khiến cho cơ thể hấp thụ không kịp. Nên uống nước khi sáng sớm và trước mỗi bữa ăn. Việc uống nước hàng ngày giúp lợi tiểu, tránh sỏi thận, táo bón, đẹp da đối với phụ nữ và phần nào kích thích việc ăn uống thêm ngon miệng.

Nam sai lam co ban khi cham soc suc khoe 2

Nhịn quá rồi mới đi vệ sinh

Đây là một thói quen cực kì nguy hiểm tới sức khoẻ. Nhiều người do lười, hoặc ngại mà cố gắng nhịn, mà không hề biết rằng, càng nhịn lâu càng dễ gây ra bệnh sỏi thận. Việc bạn tự “xả” trong nhà vệ sinh luôn khiến cho bản thân cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Bẩn quá mới đi tắm

Tắm là một cách thư giãn tuyệt vời giúp cho bạn xả hơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng một số người rất dễ mắc sai lầm khi cho rằng: chỉ khi nào cơ thể lên tiếng thì mới vệ sinh nó. Điều này dẫn đến một số bệnh về da như nấm, vi khuẩn, viêm da hay làm cho hệ thống miễn dịch trong cơ thể bị yếu đi. Các chuyên gia nhận định rằng, nếu có thời gian, bạn nên tắm nhẹ 2 lần một ngày: buổi sáng sớm để lấy tinh thần làm việc và buổi tối để thư giãn sau giờ làm việc. Còn nếu không có thời gian, một lần một ngày là vừa đủ để bạn tránh cơ thể khỏi các bệnh nguy hiểm về da. Tránh tình trạng dơ bẩn quá, cơ thể tích tụ quá nhiều ghét, ảnh hưởng đến cả tinh thần của bạn.

Cố thức khi quá buồn ngủ

Nhiều người buồn ngủ nhưng cứ cố gắng làm việc mà không để ý rằng, làm việc trong thời điểm này là kém năng suất nhất. Bạn không nên cố mà hãy tự thưởng cho mình một giấc ngủ ngon lành. Chớ để tình trạng buồn ngủ rũ mắt, ngủ gà ngủ gật mà vẫn còn làm việc. Điều này chỉ khiến cơ thể bạn càng thêm stress. Hệ thống hoạt động trong cơ thể bạn lúc này lại phải theo một chế độ sinh hoạt mới. Việc  ngủ 7-8 tiếng một ngày sẽ khiến bạn cảm thấy khoan khoái hơn rất nhiều. Và đống công việc trước mắt, giờ chỉ là chuyện nhỏ.:

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Năm sai lầm cơ bản khi chăm sóc sức khoẻ 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s