Trung Quốc phát hiện rượu chứa hoá chất

Trung quoc phat hien ruou chua hoa chat 1Hãng tin Tân Hoa Xã hôm qua 27/12 cho biết, bê bối rượu chứa hoá chất xảy ra ở huyện Changli, tỉnh Hà Bắc, được mệnh danh là xứ Bordeaux của Trung Quốc.

Điều tra cho thấy các cơ sở sản xuất rượu tại đây đã pha rượu với nước đường, phẩm màu và hương vị nhân tạo, sau đó đóng chai mang nhãn hiệu các loại rượu nổi tiếng. Phẩm màu và hương vị nhân tạo trong các loại rượu này có thể gây suy tim hoặc đau đầu.

Chính quyền Hà Bắc đã bắt giữ sáu người và đóng cửa ít nhất 30 cơ sở sản xuất rượu ở Changli và thu giữ hơn 5.000 chai rượu vang chứa hoá chất độc hại. Chính quyền cũng đóng băng 427.000 USD tài sản của các cơ sở này. Changli là nơi sản xuất và đáp ứng 30% nhu cầu rượu vang của cả nước Trung Quốc.

Trung quoc phat hien ruou chua hoa chat 2

Vụ rượu chứa hoá chất xảy ra vào đúng dịp người tiêu dùng Trung Quốc đang hối hả mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch sắp tới. Hồi năm 2008, ít nhất sáu trẻ em Trung Quốc thiệt mạng và hơn 300.000 phải nhập viện do uống phải sữa nhiễm hoá chất melamine gây sỏi thận.

Nhận xét bài: Trung Quốc phát hiện rượu chứa hoá chất

Leave a comment