Các chứng bệnh gây đau bụng dưới

Cac trieu chung benh gay dau bung duoi 1Vùng bụng dưới của bạn đau âm ỉ hay dữ dội? Đó có thể là biểu hiện của những bệnh cần đi khám và điều trị ngay.

Viêm đường tiết niệu (UTI) bắt đầu xảy ra khi vi trùng xâm nhập vào đường tiết niệu. Bệnh có thể gây ra rắc rối ở bất cứ nơi nào, từ niệu đạo đến bàng quang và từ niệu quản lên thận. Các triệu chứng bao gồm áp lực lên đáy xương chậu, đau khi đi tiểu và thường xuyên mót tiểu. Viêm nhiễm này sẽ không nghiêm trọng nếu được xử lý kịp thời. Nhưng khi nó lan đến thận, nó có thể gây ra những tổn thương vĩnh viễn. Các dấu hiệu của nhiễm trùng thận bao gồm sốt, buồn nôn, nôn mửa và đau ở một bên của lưng dưới.

Viêm ruột thừa

Đây là tình trạng viêm nhiễm ở một mẩu ruột nhỏ nối với ruột chính. Biểu hiện thường đau dữ dội vùng phía phải bụng dưới, nôn mửa và sốt. Nếu có các triệu chứng này thì cần vào viện ngay.

Cách xử trí thông thường là phẫu thuật vì nếu không nó sẽ vỡ, gây viêm nhiễm cho ổ bụng, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Hội chứng ruột kích thích


Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một rối loạn tiêu hóa mãn tính mà có thể gây ra đau bụng, chuột rút, đầy bụng, tiêu chảy hay táo bón.

Bác sĩ không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này vì thế không có một phương pháp cụ thể để kiểm soát các triệu chứng. Những cách đang được áp dụng là thay đổi chế độ ăn, quản lý stress và dùng thuốc điều trị tiêu chảy hay táo bón.

sỏi thận

Sỏi thận là các tinh thể muối và các khoáng chất lắng đọng trong nước tiểu. Chúng có thể nhỏ như một hạt cát hay lớn như một quả bóng golf. Khi những viên sỏi này di chuyển từ thận đến bàng quang, chúng có thể gây ra các va chạm gây đau ở vùng bụng hoặc vùng xương chậu; nước tiểu có thể chuyển màu hồng hoặc màu đỏ do hệ tiết niệu bị chảy máu.

Cac trieu chung benh gay dau bung duoi 2

Hãy đi khám nếu nghĩ mình bị sỏi thận. Hầu hết các hòn sỏi nhỏ sẽ tự bị đẩy ra khỏi hệ thống nhưng số khác thì đòi hỏi cần phải điều trị.

Dính các cơ quan trong bụng do sẹo

Nếu bạn đã từng phẫu thuật ở vùng xương chậu hay bụng dưới (chẳng hạn như cắt ruột thừa hoặc mổ đẻ hoặc từng bị viêm nhiễm trong bụng thì bạn có thể trải qua các cơn đau triền miên do tình trạng kết dính giữa các cơ quan trong bụng với vùng sẹo gây ra.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Các chứng bệnh gây đau bụng dưới

Leave a comment